Canonical URL là gì? Cách sử dụng Canonical chính xác

Canonical URL có thể cho công cụ tìm kiếm hiểu bạn rằng một số URL tương tự thực sự giống nhau. Đôi khi bạn sẽ có các sản phẩm hoặc nội dung có thể tìm thấy trên nhiều URL hoặc có thể nhiều trang web khác nhau, nhưng bằng cách sử dụng Canonical URL, khi bạn thêm nó vào trang web của bạn mà không gây hại cho thứ hạng website của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu Canonical URL là gì? Cách sử dụng Canonical chính sách nhất. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Canonical URL là gì?

Canonical URL hay người nhiều người gọi là Canonical link, là một thành phần của HTML giúp ngăn chặn các vấn đề nội dung bị trùng lặp bằng cách chỉ định Canonical URL hoặc phiên bản ưa thích của một trang web.

Canonical URL là gì
Canonical URL là gì

Ví dụ đơn giản để bạn hiểu: Nếu bạn đang có một phiên bản tương tự của cùng một nội dung, bạn chọn một phiên bản canonical và hướng các công cụ vào đó. Việc này sẽ giải quyết vấn đề trùng lặp nội dung khi các công cụ tìm kiếm không biết phiên bản nội dung nào sẽ hiển thị kết quả của họ.

Tầm quan trọng của Canonical URL

Công cụ tìm kiếm Google đã đưa ra một số lý do tại sao bạn nên chọn một trang chuẩn rõ ràng trong tập hợp các trang tương tự/trùng lặp:

  • Giúp chỉ định URL mà bạn muốn mọi người nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm.
  • Giúp hợp nhất tín hiệu liên kết cho các trang tương ứng hoặc trùng lặp. Vấn đề này giúp công cụ tìm kiếm hợp nhất thông tin có được trong từng URL riêng lẻ thành một URL duy nhất được ưa thích.
  • Giúp đơn giản hóa việc theo dõi chỉ số cho một sản phẩm/ chủ đề
  • Giúp quản lý nội dung được phân phối
  • Giúp tiết kiệm thời gian thu thập dữ liệu các trang trùng lặp

Lợi ích SEO website của rel = canonical

Khi bạn chọn một URL chuẩn cho một bộ URL tương tự sẽ cải thiện SEO của website. Vấn đề này là do công cụ tìm kiếm biết phiên bản nào là hợp quy, vì vậy nó hoàn toàn có thể đếm tất cả các liên kết trỏ đến tất cả các phiên bản khác nhau dưới dạng liên kết đến một phiên bản chuẩn (canonical)

Quy trình thực hiện Canonicalization

Khi bạn đang có một số lựa chọn cho URL của sản phẩm, chuẩn hóa là quá trình chọn một trong số lựa chọn đó. Trong nhiều trường hợp, vấn đề đó là hiển nhiên: một URL sẽ là lựa chọn tốt hơn các URL khác. Trong một số trường hợp, nó hoàn toàn có thể không rõ ràng, nhưng ngay cả khi đó nó vẫn khá đơn giản: bạn chỉ cần chọn một! Sẽ tồi tệ hơn nếu bạn không chọn 1 canonical trong nhiều URL có nội dung tương tự nhau.

Cách sử dụng Canonical chính xác nhất

Các trang thương mại điện tử, bán hàng là những trang dễ bị trùng lặp nội dung nhất. Bởi trong cùng một danh mục sản phẩm có rất nhiều phiên bản, kiểu dáng khác nhau nhưng cùng 1 loại hoặc cùng 1 tên gọi, chức năng, chúng chỉ khác nhau về size, màu sắc, giá cả hoặc một số chi tiết nhỏ.

Hiện nay, tất cả các website đều có khả năng trùng lặp nội dung, vì vậy việc sử dụng thẻ Canonical cho website là vấn đề cực kỳ quan trọng mà website nào cũng cần phải có.

Cách sử dụng Canonical URL chính xác nhất
Cách sử dụng Canonical URL chính xác nhất

Có nhiều phương pháp để tối ưu Canonical. Tuy nhiên không phải ai biết cách sử dụng Canonical chính xác nhất trong SEO hiệu quả tốt nhất cho website. Vậy có những cách sử dụng canonical nào?

Quy tắc số 1: Sử dụng một URL tuyệt đối

Công cụ tìm kiếm Google tuyên bố rằng cách tốt nhất là không sử dụng các đường dẫn tương đối, vì vậy bạn nên để URL của mình là link tuyệt đối. Tức là bạn dùng rel=canonical khi đường dẫn của bạn đã được tối ưu.

Giải pháp tốt nhất là bạn nên sử dụng cấu trúc sau: <link rel =”Canonical” href=”https://domain.com/sample-page/” />

Quy tắc số 2: Sử dụng một URL chữ thường

Vì Google hoàn toàn có thể coi URL chữ hoa và chữ thường là hai URL khác nhau. Vì thế, cách tốt nhất để google lập chỉ mục đúng link chính có url là chữ thường, bạn nên sử dụng Canonical tags cho Url chữ thường.

Quy tắc số 3: Sử dụng một phiên bản miền chính xác ( HTTPS so với HTTP )

Nếu website của bạn đã chuyển sang SSL, bạn hãy đảm bảo rằng bạn đã khai báo đúng với Google các liên kết được chuyển sang HTTPS trong các thẻ rel=canonica chưa. Bởi nếu bạn khai báo nhầm URL cũ là HTTP hoàn toàn có thể sẽ dẫn đến nhầm lẫn và thay đổi thứ hạng website.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ canonical với cú pháp như sau: canonical là gì

  • <link rel=“canonical” href=“https://domain.com/sample-page/” />
  • Còn nếu website của bạn chưa chuyển từ HTTP sang HTTPS, bạn hoàn toàn có thể sử dụng rel=canonical với cú pháp sau:
  • <link rel=“canonical” href=“http://domain.com/sample-page/” />

Quy tắc 4: Mỗi website bạn chỉ nên sử dụng một thẻ Canonical

Bạn nghĩ rằng Canonical hoàn toàn có thể sử dụng càng nhiều càng tốt để ngăn chặn việc trùng lặp nội dung? Thực tế, nếu website của bạn có nhiều khai báo thẻ rel=canonical, Google hoàn toàn có thể sẽ bỏ qua tất cả các gợi ý rel=canonical đó.

Bài viết trên của Dịch vụ Backlink đã giới thiệu Canonical là gì? Cách sử dụng Canonical chính xác nhất với các thông tin hữu ích. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu và sử dụng được Canonical.

Rate this post
0/5 (0 Reviews)
Mua ngay backlink để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tặng bài Pr
Tặng bài Guest Post
Tặng site map...

Liên hệ ngay tới HOTLINE 0964.592.762 để biết thêm nhiều thông tin chi tiết!

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *