Backlink Nofollow – yếu tố quan trọng mà bất kỳ SEOer nào cũng cần

Backlink Dofollow và Nofollow là hai yếu tố quan trọng trong việc SEO onpage. Tuy nhiên, nếu Backlink Dofollow giúp cải thiện thứ hạng và độ uy tín của website thì Backlink Nofollow lại không có bất kỳ vai trò gì trong việc tăng Pagerank. Vậy vì sao lại nói link Nofollow là một thuộc tính quan trọng? Để tìm câu trả lời cho câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Khái niệm về Link Nofollow

Khái niệm về Link Nofollow
Khái niệm về Link Nofollow

Nofollow cùng với Dofollow đều là những thuộc tính của link, trong đó các link nofollow sẽ được gắn thẻ rel = “nofollow”. Khác với link Dofollow thì các bot tìm kiếm của Google khi gặp các link Nofollow này sẽ tự động bỏ qua và không tính vào chỉ số Pagerank của website. Do đó, việc sử dụng link Nofollow sẽ không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của website hay từ khóa trên kết quả tìm kiếm.

Tham khảo ngay:

Cách nhận biết Link Nofollow

Việc nhận biết link nào có thuộc tính Nofollow và link nào có thuộc tính Dofollow là rất quan trọng. Link Nofollow không có tác động trực tiếp tới thứ hạng và độ uy tín của website, tuy nhiên nhờ có các link mang thuộc tính này mà các bình luận spam sẽ được loại bỏ.

Một ví dụ đơn giản như này, website của bạn đang có thứ hạng cao, được Google tin tưởng và luôn nằm trong top tìm kiếm. Khi này, các spammer sẽ tìm đến site của bạn, để lại đó các bình luận cùng các đường link trỏ về website của họ với mục đích tăng lượng nhấp chuột về website của các spammer kia. Trong trường hợp các link đó là Dofollow thì nghiễm nhiên website của ác spammer kia sẽ được tăng lượng truy cập, tăng thứ hạng và tăng độ uy tín. Điều này xảy ra đồng nghĩa với việc website của bạn dần dần sẽ bị đẩy xuống phía dưới. Điều này rất nguy hiểm đối với kết quả kinh doanh của bạn và cũng nguy hiểm với cả người tìm kiếm thông tin. Bạn nghĩ thế nào nếu những website lên hạng lại là những website ma, lừa đảo, chuyên cung cấp những sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng?

Chính vì nguyên nhân trên mà thuộc tính Nofollow đã ra đời.

Cách nhận biết Link Nofollow
Cách nhận biết Link Nofollow

Để nhận biết link Nofollow cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào website, nhấn chuột phải vào bất cứ vị trí nào trên trang web, chọn “View Page Source” hoặc “Xem nguồn trang”. Tiếp đó, một trang HTML sẽ hiện ra, bạn chỉ cần tìm kiếm đường link mà bạn quan tâm và xem chúng có chứa thẻ rel = “nofollow” hay không là được.

Hoặc một cách đơn giản hơn, bạn chỉ cần thêm tiện ích “Nofollow” vào trang Google của mình. Khi này, những link Nofollow sẽ có viền màu đỏ rất dễ nhận biết.

Tác dụng của backlink Nofollow với website của bạn

Việc tạo ra thuộc tính Nofollow không phải là không có hiệu quả. Như đã phân tích ở trên, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được sự cần thiết của loại thẻ này. Ngoài ra, link Nofollow này còn làm được nhiều hơn thế. Cụ thể:

Link Nofollow sẽ giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn. Đặc biệt khi bài viết của bạn chất lượng, nội dung hấp dẫn, thiết thực và được đăng tải, chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội thì việc điều hướng người dùng đến với trang web của bạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sử dụng link Nofollow là cách đẩy số lượng link Dofollow tăng lên. Điều này rất dễ hiểu, nếu nội dung của bạn chất lượng và người dùng biết đến bạn qua các kênh khác như Facebook, Youtube,…thì chắc chắn họ sẽ click vào link và đến với website của bạn để tìm kiếm được nhiều thông tin cần thiết hơn. Lượng người truy cập vào website lớn chính là yếu tố cần thiết để đánh giá chiến dịch SEO có thành công hay không.

Bạn có thể sử dụng link Nofollow với số lượng lớn mà không sợ bị Google phạt như các loại link Dofollow.

Chính vì những lợi ích tuyệt vời kể trên mà Backlink Nofollow được sử dụng rất nhiều trong các trang web lớn với nhiều liên kết trỏ ra ngoài như Youtube, Wikipedia, Reddit, Facebook hay Quora, Medium,…

Khi nào nên sử dụng link Nofollow để đạt hiệu quả tốt nhất?

Khi nào nên sử dụng link Nofollow để đạt hiệu quả tốt nhất?
Khi nào nên sử dụng link Nofollow để đạt hiệu quả tốt nhất?

Dù không tăng thứ hạng website, tăng độ uy tín của trang web, tuy nhiên việc đặt link Nofollow muốn đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cũng cần phải tính toán cẩn thận. Những backlink như này đặc biệt hữu ích với những trường hợp sau:

Đặt link Nofollow tại những nội dung không đáng tin cậy, những nội dung mà bạn không thể kiểm soát được hoặc nội dung không phải do bạn tạo ra. Những nội dung này có thể là các bình luận trên bài đăng của bạn hoặc là các diễn đàn thảo luận có dẫn backlink trỏ về website của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng thứ hạng website bị tụt lùi do nhiều yếu tố không kiểm soát được.

Tránh bị Google phạt. Những liên kết có trả phí, những liên kết nghi vấn hoặc những liên kết thông cáo báo chí là những vị trí mà bạn bắt buộc phải đặt link Nofollow nếu không muốn nhận những hình phát từ Google.

Sử dụng link Nofollow khi muốn ưu tiên thu thập dữ liệu từ Google Bot. Khi này, việc đặt các thẻ rel = “Nofollow” sẽ giúp Google Bot thu thập được dữ liệu nhanh hơn, từ đó giúp Google đánh giá và xếp hạng bạn nhanh hơn trên kết quả tìm kiếm. Điều này rất có lợi đối với website của bạn.

Trên đây là những thông tin cần thiết mà bạn nên biết về backlink Nofollow. Hãy nhớ rằng, mỗi thuộc tính đều rất quan trọng với chiến dịch SEO và website của bạn dù là theo cách này hay cách khác. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ để nắm được những kiến thức chuyên sâu nhất về thuộc tính này bạn nhé.

Rate this post
0/5 (0 Reviews)
Mua ngay backlink để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tặng bài Pr
Tặng bài Guest Post
Tặng site map...

Liên hệ ngay tới HOTLINE 0964.592.762 để biết thêm nhiều thông tin chi tiết!

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *