Một số yếu tố tác động đến website lên TOP bạn nên biết

Hiện nay, trên thị trường, để hiệu quả bán hàng được tăng cao hơn thì SEO web là điều rất quan trọng. Bởi khi trang web ở top đầu thì sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng hơn. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Vậy bạn có biết yếu tố tác động đến website lên TOP là gì không? Tham khảo bài viết sau để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Content – yếu tố tác động đến website lên TOP

Với những người làm SEO thì content có một vai trò rất quan trọng. Bởi đây là yếu tố tác động đến website lên TOP được hay không. Bởi nếu nội dung không có giá trị, hữu ích với người dùng, thân thiện với công cụ tìm kiếm thì sẽ rất khó có thể SEO top được.

Vậy nên, điều tối kỵ trong quá trình giúp trang web có thể SEO top được chính là copy nội dung từ website khác. Bên cạnh đó, content cũng nên có tính viral để có thể lan tỏa được tới người dùng dễ dàng hơn.

Content là yếu tố có vai trò rất lớn trong việc tác động đến website lên TOP
Content là yếu tố có vai trò rất lớn trong việc tác động đến website lên TOP

Backlink chất lượng

Nếu như content được ví với “King” thì backlink lại chính là “Queen”. Thế nên để có thể đưa trang web lên top thì việc xây dựng hệ thống backlink đảm bảo chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Theo đó, bạn nên đặt backlink có nội dung tốt ở những website chất lượng, được Google đánh giá là đáng tin cậy. Đồng thời nên đặt link liên kết – “anchor text” tại một đoạn chữ trong bài viết hoặc chủ đề sản phẩm.

Sử dụng ngay dịch vụ backlink chất lượng cao giúp lên Top hàng nghìn từ khóa

Lượt traffic đổ về

Số lượng người dùng truy cập vào website của bạn thông qua quảng cáo trên facebook, công cụ tìm kiếm, direct, backlink giới thiệu, quảng cáo Google,… chính là lượng traffic.

Tốc độ website

Trong quá trình xếp hạng website trên Google thì tốc độ của tảng web đóng một vai trò rất quan trọng. Theo các nghiên cứu đã cho thấy rằng 53% khách truy cập trang di động mất hơn ba giây rời khỏi trang để tải dù thời gian để tải trang đích trên thiết bị di động trung bình là 22 giây. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm cả người dùng khi trang có tốc độ load chậm. Vậy nên, Google đã coi đây là một yếu tố để xếp hạng trang web.

Thân thiện với thiết bị di động

Trong xã hội hiện nay thì thiết bị di động thông minh ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ. Chính vì vậy, việc thiết lập website thân thiện với smartphone, tablet là điều vô cùng quan trọng. Vậy nên, khi thiết kế web cần phải chia tỷ lệ hình ảnh phù hợp để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng các thiết bị di động. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng những thẻ meta ngắn gọn để người dùng thiết bị di động có thể dễ dàng nhìn thấy.

Thân thiện với thiết bị di động cũng là yếu tố Google dùng để xếp hạng trang web
Thân thiện với thiết bị di động cũng là yếu tố Google dùng để xếp hạng trang web

Tối ưu hóa onpage cho trang web chính

Theo các SEOer giàu kinh nghiệm chia sẻ thì mật độ từ khóa cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp trang web lên top được hay không. Thế nên, khi sử dụng content thì bạn cần phải rải từ khóa cho hợp lý. Thông thường mật độ từ khóa hợp lý là khoảng 2 – 5%.

Khi đã có content chất lượng thì bạn hãy tối ưu onpage và xây dựng bài viết. Bên cạnh đó, tiêu đề – title của bài viết cũng không chứa quá 60 ký tự và nên đặt keyword ở phần đầu để chuẩn SEO hơn.

Độ dài URL

Quá trình SEO top của trang web cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi độ dài URL. Cụ thể là khả năng hiển thị của website trên những công cụ tìm kiếm sẽ không chất lượng nếu URL quá dài. Vậy nên, bạn hãy tối ưu độ dài URL cho trang web.

Tham khảo ngay: Dịch vụ book báo Pr giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm tới người tiêu dùng

Tối ưu hóa hình ảnh

Để trang web có thể dễ dàng lên top hơn thì bạn cần phải tối ưu hình ảnh. Cụ thể là tên ảnh không được chứa ký tự đặc biệt, dấu và nên sử dụng dấu “-” để ngăn cách các chữ với nhau.

Bên cạnh đó, hình ảnh cũng phải có kích thước cân đối với chiều rộng của nội dung, tránh tình trạng quá to hoặc quá nhỏ. Bởi ảnh lớn thì sẽ khiến cho tốc độ tải trang lâu do dung lượng ảnh nặng. Còn ảnh nhỏ sẽ khiến cho người dùng khó xem, khó nhìn và không bắt mắt.

Thế nên, hình ảnh nên được tối ưu với kích thước chiều ngang khoảng từ 500 – 700 pixels. Ngoài ra, với những dự án và sản phẩm có yêu cầu đặc biệt về độ sắc nét của hình ảnh thì kích thước sẽ khoảng từ 800-1000 pixels.

Hình ảnh cũng là yếu tố tác động đến website lên TOP
Hình ảnh cũng là yếu tố tác động đến website lên TOP

Đối với nhiều tổ chức, doanh nghiệp hiện nay thì việc đưa trang web lên top trên Google là mục tiêu vô cùng quan trọng. Hy vọng với những chia sẻ bên trên của chúng tôi về các yếu tố tác động đến website lên TOP sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích trong quá trình đưa trang web của mình SEO top.

0/5 (0 Reviews)
Mua ngay backlink để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tặng bài Pr
Tặng bài Guest Post
Tặng site map...

Liên hệ ngay tới HOTLINE 0368.516.758 để biết thêm nhiều thông tin chi tiết!

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo