Anchor text và các loại Anchor text thông dụng hiện nay

Trong SEO, anchor text là một thuật ngữ khá quan trọng. Nhờ có nó mà bạn có thể điều hướng người dùng đến một trang khác, tạo thành hệ thống backlink chất lượng để thúc đẩy thứ hạng từ khóa và website. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về thuật ngữ này qua bài viết dưới đây.

Khái niệm và vai trò của Anchor text trong SEO

Khái niệm và vai trò của Anchor text trong SEO
Khái niệm và vai trò của Anchor text trong SEO

Anchor text hay còn gọi là văn bản neo, là những cụm từ mà bạn có thể nhìn thấy và click vào để chuyển hướng sang một trang khác hoặc một website khác. Việc xác định các văn bản neo trên website rất đơn giản vì chúng thường được hiển thị với màu xanh dương nổi bật hơn hẳn so với những đoạn văn bản khác. Thậm chí, có một số website còn sử dụng các gạch chân dưới cụm từ đó để người dùng dễ nhận biết hơn.

Việc sử dụng các loại văn bản neo đóng vai trò rất quan trọng trong SEO. Chúng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của Google. Sở dĩ như vậy vì Google sẽ dựa trên đoạn văn bản đó để xác định chủ đề của trang được liên kết đến cũng như từ khóa cần được xếp hạng. Tuy nhiên, hiện nay Google cũng đã hạn chế vai trò của loại văn bản này vì thời gian đầu, chúng đã bị thao túng và làm dụng quá nhiều.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các anchor text bây giờ không có giá trị. Thực tế, những văn bản neo khớp chính xác hoàn toàn vẫn có được những ảnh hưởng nhất định lên những vị trí đứng đầu trong các thị trường ngách cạnh tranh.

Tham khảo thêm: Mua backlink báo điện tử với list 29+ đầu báo chất lượng cao

Các loại Anchor text phổ biến hiện nay

Các loại Anchor text phổ biến hiện nay
Các loại Anchor text phổ biến hiện nay

Việc sử dụng các văn bản neo hợp lý vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng từ khóa và website đó. Bạn có thể tham khảo về 8 loại anchor text phổ biến nhất để hiểu hơn về thuật ngữ này.

Văn bản neo là tên thương hiệu

Đây là loại văn bản neo rất thông dụng và được đánh giá là an toàn nhất hiện nay. Đặc biệt, nếu tên miền website chính là tên thương hiệu của bạn thì điều này lại càng an toàn hơn. Tuy nhiên, nếu tên miền của bạn là một từ khóa chính xác nào đó thì bạn cũng cần hết sức thận trọng và có những phương án dự phòng để tránh trường hợp tên miền đó bị thao túng.

Văn bản neo là đường dẫn URL

Việc sử dụng đường dẫn URL làm văn bản neo hay còn gọi là link trần. Việc này cũng rất đơn giản và hiệu quả, bạn chỉ cần lấy ngay đường dẫn URL website của bạn và đặt liên kết vào đó.

Sử dụng văn bản neo là các từ kêu gọi hành động

Sử dụng các từ kêu gọi hành động ví dụ như “Xem thêm” hay “Tham khảo thêm…” để làm văn bản neo là một trong những phương pháp kéo tương tác người dùng. Điều này cũng chứng tỏ rằng nội dung mà bạn viết ra rất hấp dẫn với họ.

Sử dụng hình ảnh làm anchor text

Ngoài dùng văn bản để làm văn bản neo, một số SEOer hiện nay cũng tận dụng các hình ảnh làm nơi đặt anchor text. Phương pháp này cũng rất dễ thực hiện và cũng đang dần được ưa chuộng hơn. Sở dĩ như vậy vì việc đặt tên ảnh chứa từ khóa cùng thẻ alt chứa từ khóa cũng sẽ giúp cho website của bạn được tối yêu tốt hơn.

Đặt văn bản neo gồm từ khóa và tên thương hiệu của bạn

Đây là một hình thức đặt văn bản neo rất hữu hiệu hiện nay. Thậm chí, việc này còn giúp cho các chuyên gia SEO có thể tận dụng và chuyển hóa ranking từ những từ khóa có tỷ lệ cạnh tranh cao. Không những vậy, việc gắn từ khóa với thương hiệu cũng giúp người dùng nhận diện sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt hơn, hiểu được đơn vị của bạn đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào.

Sử dụng từ khóa biến thể để làm văn bản neo

Sử dụng từ khóa biến thể để làm văn bản neo
Sử dụng từ khóa biến thể để làm văn bản neo

Bạn cũng có thể sử dụng các từ đồng nghĩa, từ khóa biến thể hay còn gọi là từ khóa phụ để làm văn bản neo. Ví dụ, nếu bạn đang hướng đến từ khóa “dịch vụ backlink” thì bạn có thể đặt văn bản neo ở những từ khóa phụ khác như “dịch vụ backlink chất lượng” hay “mua backlink”.

Sử dụng các loại từ khóa có tiền tố và hậu tố để làm văn bản neo

Thay vì dùng từ khóa chính xác thì bạn có thể kết hợp thêm các tiền tố hoặc hậu tố vào cụm từ khóa đó và dùng chúng để làm văn bản neo. Ví dụ, nếu bạn đang muốn SEO từ khóa “anchor text” lên TOP thì thay vì đặt văn bản neo vào cụm từ đó, bạn có thể đặt vào những cụm từ khác liên quan như “Các loại anchor text phổ biến” hay “nguyên tắc sử dụng anchor text”,…

Đặt văn bản neo vào từ khóa chính xác

Việc sử dụng từ khóa chính xác sẽ giúp bạn thúc đẩy thứ hạng từ khóa tốt hơn. Tuy nhiên, đi kèm với đó là độ cạnh tranh rất cao và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro khác. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này khi thật sự chắc chắn về chiến lược SEO và chiến lược đặt link của mình.

Trên đây là một số thông tin về anchor text cùng một số loại văn bản neo được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn hãy lưu ý rằng việc sử dụng loại văn bản neo này có ảnh hưởng rất quan trọng đến kết quả SEO web của bạn. Do đó, hãy nắm vững thuật ngữ này trước khi bắt tay vào chiến dịch SEO của mình để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Rate this post
0/5 (0 Reviews)
Mua ngay backlink để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tặng bài Pr
Tặng bài Guest Post
Tặng site map...

Liên hệ ngay tới HOTLINE 0368.516.758 để biết thêm nhiều thông tin chi tiết!

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *