Audit content và các bước phân tích tổng quan content của website

Audit content là quá trình phân tích tổng quan nội dung của một website. Quá trình này đóng vai trò rất quan trọng, có thể thay đổi toàn diện chất lượng nội dung website, cung cấp thêm giá trị cho đọc cùng những lợi ích to lớn khác với chủ của trang web đó.

Cùng Dịch vụ Backlink tìm hiểu chi tiết nhé!

Khái niệm và mục đích của Audit content

Khái niệm và mục đích của Audit content
Khái niệm và mục đích của Audit content

Audit content là quá trình phân tích tổng quan nội dung của một trang web. Tại đây, chất lượng nội dung của website sẽ bị thay đổi, tạo thêm nhiều giá trị cho người đjc đồng thời cũng cải thiện chất lượng website, tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm.

Việc thường xuyên phân tích nội dung website sẽ giúp bạn tránh khỏi những hình phạt do bộ máy tìm kiếm đưa ra đồng thời cũng cải thiện, nâng cao được chất lượng bài viết. Bên cạnh đó, nhờ quá trình này mà kết quả SEO của bạn sẽ được cải thiện, lượng traffic tăng lên, ranking của từ khóa chính cũng tăng theo.

Không những vậy, nhờ quá trình phân tích tổng quan này mà trải nghiệm của khách hàng trên website sẽ được cải thiện, phù hợp hơn với người dùng internet. Với chủ website, chủ thương hiệu, nhãn hàng… thì quá trình này cũng giúp nâng cao khả năng chuyển đổi lượng traffic thành khách hàng tiềm năng.

Tham khảo ngay: Mua backlink báo giúp lên Top hàng nghìn từ khóa hiệu quả

Các bước quan trọng giúp thực hiện Audit content

Việc cải thiện nội dung website cần được thực hiện khoảng 2 tháng/lần hoặc tối thiểu nhất là 1 lần/năm. Ngoài ra, bạn cũng cần thực hiện audit content ngay khi website của bạn đang đứng TOP thì bất ngờ tụt hạng mạnh; tỷ lệ content được index giảm hẳn hoặc content bị mất index; bị bị Google phạt hay khi website lâu ngày chưa được cập nhật.

Quy trình phân tích và cải thiện nội dung website được thực hiện qua các bước như sau:

Thu thập danh sách các URL có trên website

Thu thập danh sách các URL có trên website
Thu thập danh sách các URL có trên website

Đây là điều đầu tiên mà bạn cần làm. Hãy thống kê lại những bài viết có trên website của bạn, đặt các URL của bài viết đó trong một bảng tính. Tiếp đó, hãy phân loại content đó thành 3 nhóm gồm: các URL được index, URL không được index và những bài viết có keyword chưa có thứ hạng cao.

Bên cạnh đó, hãy thu thập thêm những dữ liệu khác như tiêu đề nội dung, độ đài tiêu đề, thể loại bài viết, xếp hạng từ khóa chính, lượng tìm kiếm từ khóa chính; lượng truy cập tìm kiếm trung bình không phải trả tiền mỗi tháng, lượng truy cập tổng thể trung bình mỗi tháng; meta description, tỷ lệ thoát, thời gian onpage, số lượng backlink,…

Những dữ liệu này bạn có thể thu thập bằng cách sử dụng Screaming Frog hoặc Google Analytics, Google Search Console,…

Cần xác định được mục tiêu và các chỉ số trên website của bạn

Bạn cần nắm được mục tiêu cần audit content của mình là gì, lợi ích và kết quả mà bạn mong muốn nhận được. Tiếp đó, hãy tìm hiểu về các chỉ số trên trang. Các chỉ số này gồm có các chỉ số SEO, chỉ số hành vi người dùng, chỉ số mức độ tương tác và số liệu bán hàng….

Lập danh mục các nội dung của website

Bạn có thể sắp xếp các URL đã thu thập được thành các mục khác nhau. Một số tiêu chí mà bạn có thể lựa chọn để sắp xếp URl gồm có giai đoạn hành trình của người mua; loại nội dung; định dạng content; số từ trong bài; thời gian xuất bản, chỉnh sửa cuối cùng; thông tin tác giả.

Thực hiện tối ưu cấu trúc website và silo

Bạn cần tối ưu cấu trúc website để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn. Bên cạnh đó, cần xây dựng cấu trúc Silo và các liên kết nội bộ theo nhóm bài viết cùng chủ đề, liên quan; tạo nguyên tắc nofollow những trang không cần thiết; tối ưu cấu trúc theo nguyên tắc 3 Click.

Phân tích dữ liệu bằng Google Analytics và Google Search Console

Nhờ công cụ này mà bạn sẽ nắm được website của mình hoạt động tốt không thông qua lượng truy cập, mức độ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi,…

Xem cách diễn giải các dữ liệu Audit Content

Bạn cần kiểm tra các chỉ số nội dung của website để nắm được rõ ràng hơn về trang thái hoạt động của các nội dung trên trang web của bnaj.

Đánh giá nội dung website

Hãy đánh giá nội dung website, nắm được nội dung nào có thể giữ lại, nội dung nào cần cập nhật và nội dung nào cần xóa bỏ.

Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề, mô tả và các sapo

Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề, mô tả và các sapo
Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề, mô tả và các sapo

Bạn hãy tiến hành tối ưu lại các thẻ tiêu đề, mô tả và các sapo bị trùng lặp. Đây là những yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến xếp hạng bài viết cũng như tỷ lệ người dùng internet click vào liên kết chứa bài viết đó.

Tối ưu hóa landing page

Bạn hãy tìm kiếm những landing page có nhiều traffic và tối ưu hóa chúng.

Tối ưu những nội dung chứa keyword ở vị trí từ 5 – 20 nhưng có lương CTR thấp

Những nội dung có chứa keyword ở vị trí từ 5 – 20 có tỷ lệ traffic tăng nhanh nếu bạn biết cách tối ưu.

Tối ưu hóa content và bổ sung content chất lượng

Nội dung rất quan trọng với website, do đó, đừng ngần ngại trong việc thực hiện bước này tron quá trình audit content.

Tìm hiểu nguồn traffic từ đối thủ

Bạn cần phân tích xem đối thủ của bạn có được traffic từ nguồn nào, kênh nào.

Kiểm tra mật độ anchor text

Hãy kiểm tra anchor text trong website của bạn, hãy tối ưu hóa nhưng đừng nhồi nhét quá mức.

Ngoài những bước audit content trên, bạn còn cần kiểm tra backlink của website, tiến hành loại bỏ những liên kết bị hỏng cũng như tiến hành nghiên cứu backlink của tối thiểu 5 đối thủ cạnh tranh; tạo kế hoạch tối ưu cho mỗi URL. Hãy cẩn thận thực hiện từng bước một để website của bạn được tối ưu và đổi mới thường xuyên nhé.

Rate this post
5/5 (1 Review)
Mua ngay backlink để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tặng bài Pr
Tặng bài Guest Post
Tặng site map...

Liên hệ ngay tới HOTLINE 0964.592.762 để biết thêm nhiều thông tin chi tiết!

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *