Cách phân tích website đối thủ SEO hiệu quả nhất

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” là câu nói đúng trong mọi trường hợp cạnh tranh trên thị trường. Chính vì vậy, để có thêm cơ hội chiến thắng, bạn cần có cách phân tích website đối thủ SEO phù hợp và hiệu quả nhất để nắm được điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ; vận dụng, sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất để website của bạn có cơ hội vươn lên.

Phân tích website đối thủ thông qua lượng truy cập

 Phân tích website đối thủ thông qua lượng truy cập

Phân tích website đối thủ thông qua lượng truy cập

Lượng truy cập là yếu tố rất quan trọng quyết định chiến dịch SEO thành hay bại. Không những vậy, thông qua lượng truy cập, các SEOer và chủ web có thể biết được độ mạnh, yếu trên website của mình. Để phân tích website đối thủ thông qua lượng truy cập, bạn cần thực hiện những phân tích sau:

Tham khảo ngay: Dịch vụ backlink chất lượng giúp từ khóa vượt mặt đối thủ lên Top nhanh chóng

Phân tích tổng quan lượng traffic vào website đối thủ

Để xem tổng quan lượng traffic vào website đối thủ, bạn cần quan tâm đến các chỉ số như số lượng truy cập, số trang xem trên mỗi lượt truy cập, thời gian trung bình trên website và tỷ lệ thoát của người dùng. Dựa vào những chỉ số này mà bạn có thể xem xét toàn cảnh về tốc độ tăng trưởng lượng traffic của website đối thủ.

Không những vậy, nhờ phân tích tổng quan này mà bạn còn biết được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, từ đó đưa ra chiến lược cạnh tranh phù hợp và hiệu quả nhất.

Phân tích nguồn truy cập vào website đó là từ đâu ra

Đây cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình phân tích website đối thủ. Bạn có thể căn cứ vào yếu tố này để xây dựng nên chiến lược SEO hiệu quả cho website của mình. Bên cạnh đó, thông qua bước làm này mà bạn còn biết được đối thủ cạnh tranh của mình đang tập trung đầu tư và mức độ đầu tư như thế nào.

Cách phân tích website đối thủ SEO thông qua chiến lược từ khóa

Cách phân tích website đối thủ SEO thông qua chiến lược từ khóa
Cách phân tích website đối thủ SEO thông qua chiến lược từ khóa

Là một SEOer chuyên nghiệp thì phải đưa ra được chiến lược từ khóa cho website của mình đồng thời phải nắm được chiến lược từ khóa của đối thủ. Do đó, một trong những bước phân tích website của đối thủ đó chính là phân tích chiến lược từ khóa của họ.

Để phân tích chiến lược từ khóa của đối thủ, bạn cần căn cứ vào số lượt tìm kiếm, thứ hạng của các từ khóa đó, mức độ cạnh tranh và chi phí cho mỗi lượt click của từ khóa đó là bao nhiêu. Không chỉ vậy, bạn cần phải tìm ra từ khóa mục tiêu, cho hiệu quả cao nhất trong việc thu hút lượng truy cập vào website. Bên cạnh đó, dựa vào phân tích này, bạn có thể nắm được cơ hội phát triển và cải thiện từ khóa của mình.

Để thực hiện phân tích chiến lược từ khóa của website đối thủ, bạn cần thu thập ý tưởng quảng cáo trực tuyến mới nhất của đối thủ với các tiêu chí như số lượng từ khóa mà đối thủ đang triển khai; lượt traffic thu được nhờ vào từ khóa này và ước tính chi phí để thu hút được lượng truy cập từ các quảng cáo đăng tải. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng Keyword Gap trên SEMrush.

Cách phân tích website đối thủ SEO dựa trên hệ thống backlink

Backlink là yếu tố rất quan trọng trong chiến dịch SEO và là công việc hàng đầu mà các SEOer cần phải thực hiện. Để phân tích website đối thủ dựa trên hệ thống backlink thì bạn cần sử dụng công cụ SEMrush và tiếp cận đến báo cáo Backlink Gap trong công cụ này.

Cách phân tích website đối thủ SEO dựa trên hệ thống backlink
Cách phân tích website đối thủ SEO dựa trên hệ thống backlink

Thông qua báo cáo Backlink Gap, bạn sẽ biết được chiến lược backlink của đối thủ là gì cũng như địa điểm đặt backlink nào của đối thủ đang cho hiệu quả cao nhất. Dựa trên những phân tích, đánh giá này mà bạn có cơ sở để xây dựng chiến lược backlink cho phù hợp với website của mình.

Ngoài SEMrush thì người dùng có thể sử dụng một vài công cụ khác để đạt được hiệu quả cao trong việc phân tích website đối thủ. Một số công cụ hữu ích khi này gồm có Ahrefs, Alexa, Buzzsumo, FollowerWonk ay Majestic, Link Explorer, Similarweb, Searchmetrics, Serpstat,…

Thời điểm cần thực hiện việc phân tích website của đối thủ cạnh tranh

Có 3 thời điểm quan trọng mà bạn cần đưa ra quyết định phân tích website của đối thủ. Những thời điểm này gồm khi bạn mới bắt đầu kinh doanh dựa trên website; khi bạn đang bắt đầu dự án thiết kế lại trang web. Hoặc bạn cũng có thể tiến hành phân tích đối thủ website định kỳ 6 tháng 1 lần.

Trên đây là cách phân tích website đối thủ SEO một cách hiệu quả nhất. Trên thực tế, việc phân tích đối thủ này còn dựa trên nhiều yếu tố khác như tên miền, chất lượng tên miền cũng như tốc độ tải trang, mức độ thân thiết với các thiết bị di động khác,…Hãy tìm hiểu thật kỹ về quá trình phân tích này để đưa ra được chiến lược SEO, chiến lược từ khóa và backlink hợp lý nhất bạn nhé.

Xem thêm: Dịch vụ book báo pr quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả.

Rate this post
0/5 (0 Reviews)
Mua ngay backlink để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tặng bài Pr
Tặng bài Guest Post
Tặng site map...

Liên hệ ngay tới HOTLINE 0964.592.762 để biết thêm nhiều thông tin chi tiết!

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *