Google Keyword Planner và những lợi ích không thể bỏ qua

Google Keyword Planner hay còn gọi vắn tắt là GKP. Đây là một trong những công cụ miễn phí giúp bạn dễ dàng trong việc phân tích từ khóa, tối ưu chi phí một cách hiệu quả hơn trong các chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về lợi ích và cách sử dụng GKP trong bài viết mà Dịch vụ Backlink cung cấp dưới đây.

Google Keyword Planner và khái niệm về GKP

Google Keyword Planner và khái niệm về GKP
Google Keyword Planner và khái niệm về GKP

Google Keyword Planner được định nghĩa là một công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google và thường được dùng trong các hoạt động chạy quảng cáo Adwords. Nhờ có công cụ này mà bạn có thể lập kế hoạch từ khóa, kiểm tra lượt tìm kiếm trung bình của một từ khóa bất kỳ trên một phạm vi nhất định hoặc trên toàn thế giới trong vòng 1 tháng.

Không những vậy, qua công cụ này, bạn cũng có thể kiểm tra được mức độ cạnh tranh của từ khóa đó. Từ đó bạn có thể dễ dàng xác định được mức chi phí phù hợp cho chiến dịch SEO, chiến dịch quảng cáo của mình và chọn được bộ từ khóa tốt nhất cho sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Những lợi ích mà GKP mang đến cho SEOer và chủ website

GKP là một trong những công cụ cực kỳ hữu ích cho các chiến dịch chạy quảng cáo Adwords. Nhờ có công cụ này mà chi phí quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu một cách hiệu quả nhất.

Những lợi ích mà GKP mang đến cho SEOer và chủ website
Những lợi ích mà GKP mang đến cho SEOer và chủ website

Cụ thể, qua GKP, bạn có thể chọn được cách tiếp cận từ khóa cũng như chọn được 1 hoặc 1 nhóm từ khóa cho những chiến dịch quảng cáo cụ thể. Tiếp đó, bạn cũng có thể dự đoán được tổng chi phí dự kiến cho chiến dịch đó. Không những vậy, công cụ phân tích từ khóa này còn cho phép bạn tải dữ liệu sau khi phân tích về máy.

Ngoài những lợi ích kể trên, việc sử dụng công cụ GKP này còn giúp bạn kết hợp các từ khóa lại với nhau để tạo thành một từ khóa mới, giúp nâng cao hiệu quả tìm kiếm. Ưu điểm này của Google Keyword Planner rất ít công cụ phân tích và lên kế hoạch từ khóa khác có được.

Nhờ có khả năng kết hợp từ khóa với nhau của GKP mà người dùng có thể xem xét dự đoán về hiệu suất từ khóa do Google cung cấp.

Tham khảo ngay: 

Cách sử dụng hiệu quả Google Keyword Planner mà các SEOer nên biết

Qua những phân tích ở trên hẳn bạn đã nắm được cơ bản về công dụng và lợi ích mà GKP mang lại cho website và chiến dịch chạy quảng cáo của mình. Dưới đây, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về cách sử dụng công cụ này sao cho có hiệu quả nhất.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần có tài khoản Google Adwords. Để thực hiện, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/keyword-planner/ và click chuột vào nút Đăng nhập phía bên phải màn hình.

Cách sử dụng hiệu quả Google Keyword Planner mà các SEOer nên biết
Cách sử dụng hiệu quả Google Keyword Planner mà các SEOer nên biết

Bước 2. Tiến hành thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình. Tại bước này, bạn chỉ cần cung cấp các thông tin về chiến dịch quảng cáo của bạn theo mẫu mà Google đưa ra. Các thông tin này bao gồm tên website, mức giá quảng cáo cùng thông tin về tài khoản ngân hàng trả phí,…

Trong trường hợp bạn sử dụng GKP chỉ như một công cụ tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa thì có thể bỏ qua những thông tin về mức giá quảng cáo và tài khoản ngân hàng.

Bước 3: Sau bước thứ 2, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chính của GKP. Tại đây, bạn nhấn vào mục Tools và chọn Keyword Planner và chọn danh mục “Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo”. Tiếp đó, hãy nhập từ khóa mà bạn đang muốn phân tích và nghiên cứu vào đó.

Trong trường hợp bạn muốn nghiên cứu kỹ hơn về từ khóa của mình theo mục tiêu và tập khách hàng riêng thì cần nhập thêm tên miền website và chọn danh mục sản phẩm cụ thể mà website của bạn đang cung cấp, đang hướng tới.

Ngay lập tức, công cụ GKP sẽ hiển thị ra một loạt những từ khóa tiềm năng kèm theo đó là số lần tìm kiếm, độ cạnh tranh, tỷ lệ hiển thị quảng cáo cùng giá đấu thầu…Bạn có thể tiếp tục bằng cách lọc những từ khóa theo nhóm, giúp bạn quản lý từ khóa dễ hơn.

Ngoài GKP, hiện nay có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa có trả phí như Ahrefs.com với mức phí rẻ nhất là 100$/tháng; keyword.io với mức phí tầm 30 – 50$/tháng hay keywordshitter.com; soovle.com; ubersuggest. Thậm chí bạn cũng có thể sử dụng Google Webmaster Tool hay còn gọi là Google Search Console hoặc Google Trends để chiến dịch SEO của bạn được thành công hơn.

Như vậy, Google Keyword Planner là một trong những công cụ vô cùng hữu ích, giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong chiến dịch marketing, chiến dịch SEO của mình. Hy vọng qua bài viết này, các SEOer sẽ có được thêm kiến thức cần thiết để từng bước trở thành một chuyên gia SEO tuyệt vời nhất.

Rate this post
0/5 (0 Reviews)
Mua ngay backlink để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tặng bài Pr
Tặng bài Guest Post
Tặng site map...

Liên hệ ngay tới HOTLINE 0964.592.762 để biết thêm nhiều thông tin chi tiết!

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *